มูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตจัดคอนเสิร์ตการกุศล มูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตจัดคอนเสิร์ตเพื่อการกุศล 19 มีนาคม ศกนี้ที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

จากการเปิดเผยของนายปริทัศน์ เกียรติบำเพ็ญ กรรมการมูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิต ประธานในการจัดคอนเสิร์ต ศิลปินที่ยืนยันจะมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตมีวงแกรนด์เอ็กซ์และเพื่อน วงพาวเวอร์แบนด์ ชมพู ฟรุตตี้ นิตยา บุญสูงเนิน กุ้ง ตวงสิทธิ์ และต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร โดยใช้ชื่อในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อคุณภาพชีวิต จำหน่ายบัตรในราคา 1,000/2,000/3,000 และ 5,000 บาท การแสดงเริ่มตั้งแต่เวลา 13:30 น – 17:30 น วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566
วัตถุประสงค์ในการจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ก็เพื่อหารายได้มาดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิ
มูลนิธิเพื่อคุณภาพชิวิตเป็นมูลนิธิเพื่อการกุศลจดทะเบียนก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540 โดยกลุ่มศิษย์เก่าคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 2514 ด้วยทุน 263,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ชุมชน โรงเรียน และโรงพยาบาล ที่ขาดแคลน ด้วยความหวังที่ว่าจะช่วยให้ผู้ยากไร้ ชุมชน โรงเรียน และโรงพยาบาล เหล่านั้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

การให้ความช่วยเหลือของมูลนิธิฯ ไม่มีข้อจำกัด ไม่หวังผลตอบแทน ในแต่ละปีมูลนิธิจะต้องใช้เงินประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ชุมชน โรงเรียน แม้กระทั่งโรงพยาบาล ซึ่งในแต่ละปีนั้นจะมีผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือประมาณ 25-30 ราย

ด้วยมูลนิธิฯ เป็นมูลนิธิที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมูลนิธิเพื่อการกุศล ไม่หวังผลกำไร การบริจาคเงินให้มูลนิธิผู้ที่บริจาคสามารถนำเงินบริจาคไปขอลดหย่อนภาษีได้ รายได้ของมูลนิธิฯ จึงได้มาจากการบริจาค ซึ่งเป็นการแน่นอนว่าในการหารายได้เข้ามูลนิธิฯ ในแต่ละปีนั้น จะต้องได้ไม่น้อยกว่ายอดการให้ความช่วยเหลือตามโครงการต่าง ๆ ของแต่ละปี

ลักษณะการให้ความช่วยเหลือ
เนื่องจากมูลนิธิฯ ไม่มีข้อจำกัดในการให้ความช่วยเหลือ การให้ความช่วยเหลือจึงหลากหลาย มูลนิธิฯ ช่วยสร้างบ้านซ่อมบ้านให้ผู้ยากไร้ สร้างเรือนพักนอนให้นักเรียนบ้านไกล สร้างห้องน้ำและอาคารเรียนให้โรงเรียนที่อาคารเก่าผุพัง สร้างระบบบริหารจัดการน้ำ มอบเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ให้โรงพยาบาล มอบเครื่องกรองน้ำให้โรงเรียนและชุมชน มอบสนามเด็กเล่นให้โรงเรียนที่ขาดแคลน มอบกระบอกใส่น้ำดื่มให้นักเรียนเพื่อสุขอนามัยที่ดี มอบเครื่องมือและอุปกรณ์ในการทำมาหากินเช่นเครื่องบดอัดทำถ่านอัดแท่ง เครื่องบดผสมอาหาร มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากจน รวมทั้งให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเตียงอย่างต่อเนื่อง

“มูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตได้ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 25 ปี ผมจึงอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อคุณภาพชีวิตในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินจากการได้รับฟังเสียงเพลงจากนักร้องที่ท่านชื่นชอบท่านจะได้รับกุศลจากการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ รวมทั้งชุมชน โรงเรียน และโรงพยาบาลที่ขาดแคลน โดยรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตหลังจากหักค่าใช้จ่ายก็จะใช้เพื่อดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิทั้งสิ้น” นายปริทัศน์กล่าว

สามารถจองบัตรได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ที่ https://www.ticketmelon.com/foundationforbetterlife/concenrt2023

สำหรับท่านที่ต้องการบริจาคเงินให้กับมูลนิธิฯ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิต เลขที่ 324-254677-1 ธนาคารไทยพาณิชย์

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณประเสริฐ ศรีสืบ 081 483 6823; 089 536 7000